[Tường thuật] Đêm thứ 3 (17/6) – Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023

Dem thu 3- Le hoi Phao Hoa Da Nang 2023

Đây là đêm thi đấu mà được nhiều khách (đã theo dõi lễ hội này qua các năm) mong đợi nhất. Vì đây là sự so găng cân tài cân sức giữa đội Italia đã nhiều lần vô địch trong các kỳ lễ hội pháo hoa Đà Nẵng tổ chức trước đây và bô lão Australia có tuổi đời già dặn trong làng bắn pháo hoa quốc tế.

REVIEW THỰC LỰC GIỮA HAI ĐỘI ITALIA vs AUSTRALIA

Đội Italia – Công ty Martarello được thành lập vào năm năm 1921 tại Arquà Polesine, Ý với ngành nghề chính là sản xuất pháo hoa truyền thống, sau này truyền “kinh nghiệm” cho thế hệ sau bằng kỷ thuật bắn pháo hoa đỉnh cao của mình. Sau 100 năm thì công ty này trở thành công ty bán pháo hoa lớn nhất thế giới.

Không có sách vở nào ghi chép đủ cho các thành tích hơn 100 năm qua mà đội Ý này đạt được, chúng tôi chỉ nêu những thành tích nổi bậc trong những năm gần đây nhất:

  1. Vô địch các kỳ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng các năm: 2011, 2012, 2017, 2018
  2. Giải nhì cuộc thi pháo hoa Pyronale, Berline, Đức vào năm 2018
  3. Giải nhất Cuộc thi pháo hoa âm nhạc quốc tế Lưu Dương tại Trung Quốc vào năm 2019

Dem thu 3- Doi Italia

Những năm trước đội Italia đã thành công và gây ấn tượng đối với người xem về sự kết hợp thành thục giữa âm thanh và ánh sáng. Năm nay với chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại” lấy cảm hứng từ kiệt tác “Ambiente Spaziale a Luce Nera” của Lucio Fontana để truyền tải tâm hồn nghệ thuật và tính lãng mạng của người Ý.

Xem thêm: Lịch bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Đối thủ của đội Italia trong đêm thi này là Australia cũng “không phải dạng vừa đâu” – Đội Howard and Sons (Úc) được thành lập vào năm 1992, là bô lão trong làng bắn pháo hoa quốc tế. Đặc biệt chính công ty này đã là màn pháo hoa kì diệu và nổi tiếng thế giới tại Disneyland và Disneyworld (Mỹ).

Với kỷ thuật bắn “gia truyền” đặc biệt riêng của mình, đội Úc luôn gây cảm giác bất ngờ cho người xem tưởng chừng đây là màn êm dịu nhưng nó lại mạnh mẽ và bùng cháy hơn đợt bắn trước đó. Chính nhờ vào điểm này và kinh nghiệm hơn 100 năm quan nên thành tích của đội Úc không thua kém gì đội Italia.

  1. Giải nhất trong lễ hội pháo hoa tại Thượng Hãi, Trung Quốc vào năm 2006
  2. Giải nhất trong lễ hội nước và ánh sánh tại Stockholm, Thụy Điển vào năm 2007
  3. Giải nhất trong cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vào năm 2015

Dem thu 3- Doi Uc

Trong đêm thi đấu này đội Úc sẽ trình diễn với chủ đề: “𝗜𝗹𝗹𝘂𝗺𝗶𝗻𝗺𝗮𝘁𝗲, 𝗜𝗹𝗹𝘂𝗺𝗶𝗻”𝗺𝗮𝘁𝗲”, dựa vào pháo hoa và ánh sáng đội Howard and Sons muốn kể lại câu chuyện từ thăng trầm của nước Úc khi xưa nhưng nhờ vào nghị lực kiên cường của người dân đã tạo nên sự vinh quang hôm nay.

Xem thêm: Đêm thứ 4 (24/7) – Giữa hai đội Anh và Ba Lan

TƯỜNG THUẬT NHỮNG MÀN TRÌNH ĐIỄN TRONG ĐÊM THI

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7, với 8 đội dự thi và được chia làm 5 đêm bắn. Mỗi đêm có 2 đội dự thi, đội bắn hay nhất được chọn vào dự thi chung kết. Các đêm thi đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình VTV.

Phao Hoa Da Nang dep 1

Bên cạnh đó thì sẽ có những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ báo chí, ban tổ chức sẽ chụp lại những khoảng khắc đẹp nhất của các đội dự thi và được chúng tôi cập nhập liên tục tại đây 24/24 cho những du khách gần xa không thể đến Đà Nẵng trong kỳ lễ hội này.

Xem thêm: Tour du thuyền xem Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *